Tuesday, July 24, 2018

ศัลยกรรมปลูกผมคืออะไร

ศัลยกรรมปลูกผมคืออะไร สาเหตุที่ต้องรักษา เหมาะกับใคร

      ศัลยกรรมปลูกผมหมายถึง การผ่าตัดชนิดหนึ่ง ที่ทำการย้ายรากผมตามธรรมชาติของเราเองที่มีความคงทนแข็งแรง ไปปลูกใหม่ในตำแหน่งที่ผมร่วงหรือผมบางไปแล้ว เป็นการทดแทนเพื่อความสวยงาม  เนื่องจากผมบนหนังศีรษะของเราในตำแหน่งต่างๆมีความแข็งแรงไม่เท่ากัน ผมที่อยู่บริเวณท้ายทอยจะแข็งแรงมาก และอายุขัยยาวนานกว่าผมที่อยู่ส่วนบนของหนังศีรษะ จึงสามารถย้ายรากไปปลูกทดแทนที่ตำแหน่งอื่นๆได้อย่างดี เหมาะกับทุกท่านที่มีปัญหา ผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน หรือศีรษะเถิก และผู้ที่มีปัญหาผมเว้าแหว่งจากสาเหตุต่างๆ เช่น โรคผิวหนัง บาดแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก etc..

ปลุกผม เทคนิคFUE แบบเจาะ
จำนวนกราฟท์หรือกอจำกัด ในหนึ่งครั้งสามารถทำได้มากสุดประมาณ  2000-3000 กราฟท์  ขึ้นกับความยากง่ายของเคสเพราะการเจาะทีละกอต้องใช้เวลานานกว่า
คุณภาพของกราฟท์ด้อยกว่า เพราะการเจาะและดึง ทำให้กราฟท์มีความชอกช้ำอยู่บ้าง เมื่อรากมีการบาดเจ็บและถูกย้ายไปปลูก อัตราการงอกจึงสู้แบบแผลยาวไม่ได้
ไม่เหมาะกับคนที่ผมหยิกมาก หรือผมหงอก เพราะมีโอกาสตัดรากขาดสูง ให้ผลการรักษาไม่ดี
จำเป็นต้องโกนผมเพื่อทำหัตถการ
แผลเป็นๆ จุดเล็กๆ กระจายทั่ว จึงสามารถปกปิดได้แม้ไว้ผมสั้น สามารถไว้ทรง สกินเฮดได้
ไม่เจ็บเลยตั้งแต่หลังผ่าตัด
โอกาสเกิดอันตรายต่อเส้นเลือดและเส้นประสาทน้อยมาก
สามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติตั้งแต่วันแรกหลังผ่าตัด
ไม่ต้องตัดไหม

ศัลยกรรมปลูกผม เทคนิคย้ายเซลล์ (FUE)คืออะไร?
       FUE มีชื่อเรียกทางการแพทย์ว่า Follicular Unit Extraction เป็นวิธีในการย้ายเซลล์ผมโดยไม่ต้องตัดหนังศีรษะ ไม่มีแผลเย็บเหมือนวิธีเก่าๆทั่วไป Follicular Unit Extraction (FUE) เป็นเทคโนโลยีการปลูกถ่ายย้ายผมที่ได้รับการยอมรับตามมาตรฐานระดับสากลว่าเห็นผลจริง มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากมีรอยแผลขนาดเล็กซึ่งเกิดจากการใช้หัวเจาะขนาดเล็กประมาณ 0.8-1.2 มม. เท่านั้น เจาะลงไปรอบๆ กอผมทีละกอ เจาะแบบลึกลงไปถึงรากผม แล้วดึงออกจากหนังศรีษะ หรือเรียกว่าวิธีการย้ายเซลล์ผมออกมานั่นเอง แล้วนำกลับไปปลูกใหม่ในบริเวณที่ต้องการ

ข้อดีในการทำศัลยกรรมปลูกผมเทคนิค FUE (Follicular Unit Extraction)
ความรู้สึกเจ็บแผลน้อยกว่าวิธีเก่า(Strip FUT) เพราะไม่ได้ตัดหนังศีรษะออกมาและไม่มีรอยแผลเป็นจากการผ่าตัด
เส้นผมที่ขึ้นมาใหม่เป็นเส้นผมจริงของตัวท่านเอง ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ เมื่อร่วงไปแล้วก็กลับขึ้นใหม่ได้อีก
สามารถนำเส้นขนจากบริเวณอื่นๆของร่างกาย เช่น หนวด เครา ขนหน้าอก ขนแขน ขนหน้าแข้ง มาปลูกที่ศีรษะได้ขึ้นอยู่กับลักษณะของเส้นขนบริเวณนั้น
สามารถปลูกขนคิ้ว หนวดเคลาได้
เป็นวิธีที่ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุด
ใช้ระยะเวลาพักฟื้นน้อย

No comments:

Post a Comment