Sunday, October 29, 2017

วีไลน์

การผ่าตัดวีไลน์


การผ่าตัดวีไลน์ v line เป็น การตัดแต่งกระดูกกรามล่างจากรูปตัว U ให้ได้รูปตัว V ประกอบด้วย


1. การแต่งปลายคาง

การทำให้ปลายคางดูไม่เหลี่ยมหรือตัด และดูเรียวแหลมขึ้น ทำได้หลายวิธีโดย วิธีที่เกาหลีนิยม คือ การผ่าตัดกระดูกเป็น รูปตัว T โดยตัดกระดูกตรงกลางออกและเลื่อนกระดูกส่วนด้านข้างเข้ามาเพื่อให้คางได้รูป และดูเรียวขึ้น และทำการยึดกระดูกเข้าหากันไว้ด้วยเหล็กไททาเนียม และ สกูร โดย ตำแหน่งการผ่าตัดจะไม่เกี่ยวกับรากฟัน การจัดฟัน และ รูของเส้นประสาทรับความรู้สึกของริมฝีปากล่าง ดังรูปที่ 1



2. การตัดแต่งขอบกระดูกทางด้านข้างยาวไปถึงส่วนมุมคางใต้หู ให้ดูสวยงามโดยใช้อุปกรณ์ตัดกระดูก แต่ต้องระวังเส้นประสาท โดยดูจาก x ray ก่อนการผ่าตัด เพื่อไม่ให้เกิดการชาถาวร ของริมฝีปากล่างหลังผ่าตัด และ อันตรายต่อรากฟัน




x ray ก่อนผ่าตัดแสดงให้เห็น

1. ช่องของเส้นประสาทรับความรู้สึกริมฝีปากล่าง จากส่วนมุมกรามผ่านใต้รากฟันมาทางด้านหน้า ออกจากกระดูกที่รูใต้ฟันกรามซี่หน้าสุด การผ่าตัดกระดูกต้องต่ำกว่าช่องนี้ อย่างน้อย 1 cm

2. รากฟันที่ใต้กระดูก จุดที่ทำผ่าตัด ต้องต่ำกว่าตัวฟัน อย่างน้อย 3.5 cm เพื่อป้องกันการโดนรากฟัน




ผ่าตัดโหนกแก้ม คืออะไร


Clinic ทำผ่าตัดโดย ปัญญา สุนทรฐิติ และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรม มีวิสัญญีแพทย์ในการวางยาทุกครั้ง ศัลยแพทย์ตกแต่งที่มีประสบการณ์  มั่นใจได้ถึงมาตราฐานและความปลอดภัยระดับที่ดีที่สุด ในราคาไม่แพงเหมือนไปทำต่างประเทศปรึกษาศัลยกรรมฟรีที่ แอดเซลทูยู แอดไลน์@sale2u เราคือผู้เชียวชาญด้านศับยกรรม

No comments:

Post a Comment