Sunday, October 29, 2017

ทุบโหนก ยุบโหนก กรอโหนก

ขั้นตอนการผ่าตัด ทุบโหนก ยุบโหนก กรอโหนก
1. ตัดกระดูกเป็นรูปตัว L ซึ่งเปิดแผลในช่องปาก บริเวณคอฟันซี่สุดท้าย

2. เปิดแผลบริเวณข้างหู ตรงไรผม ประมาณ 5 มม. เล็กมากแทบมองไม่เห็นเลย เพื่อตัดกระดูกส่วนเกินออกมา

3. หลังการตัดโหนกแล้ว ขนาดของโหนกจะเล็กลงเมื่อมองจากหน้าตรง แต่จะเพิ่มมิติของใบหน้าบริเวณโหนกแก้มหน้าหรือลูกส้ม โดยการผลักกระดูกโหนกไปข้างหน้า ทำให้ใบหน้าสวย เอิ่บอิ่ม มีมิติ เมื่อมองจากด้านข้าง เรียกว่า เป็นการตัดแล้วผลักกระดูกไปข้างหน้า โดยดึงกล้ามเนื้อแก้มให้ตามกระดูกไปด้วย  เทคนิคนี้เอง ที่ทำให้ลดปัญหาแก้มห้อย แก้มย้อย หลังผ่าตัดลดโหนกแก้ม

หลังผ่าตัดควรใส่ผ้ารัดหน้าอย่างน้อยที่สุด 1 สัปดาห์เพื่อพยุงแก้ม ช่วยไม่ให้ห้อยตกลงมาอีก และการใส่ผ้ารัดหน้านี้ยังช่วยให้กระดูกเชื่อมติดกันได้ดีขึ้นค่ะ


การดูแลหลังผ่าตัด

คนไข้ควรนอนยกศีรษะให้อยู่สูงกว่าลำตัว และประคบโหนกแก้มด้วยถุงน้ำแข็งใน ช่วง 24 ถึง 48 ชั่วโมงแรกหลังผ่าตัด งดรับประทานอาหารอย่างน้อย 24 ชั่วโมงเพื่อป้องกันการกระทบกระเทือนต่อบาดแผลและติดเชื้อ คนไข้จะต้องบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปาก ที่แพทย์จัดให้อย่างสม่ำเสมอ และล้างปากทุกครั้งหลังรับประทานอาหาร ด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เพื่อฆ่า เชื้อโรคในช่วงที่ไหมเย็บยังละลายไม่หมด งดกิจกรรมทุกประเภท ที่จะมีผลต่อการเพิ่มความดันเลือด เช่น การวิ่งเหยาะๆ ว่ายน้ำ หรือแม้แต่การก้มตัว ไหมเย็บจะละลายหมดไปภายในระยะเวลา 7 ถึง 10 วันหลังผ่าตัด

ผลข้างเคียง
ผลข้างเคียงที่คนไข้สามารถพบ ได้แก่ เกิดอาการบวมช้ำและรู้สึกชาบริเวณโหนกแก้ม ซึ่งจะค่อยๆ บรรเทาลงภายใน 1 ถึง 2 เดือน อาการเหล่านี้สามารถบรรเทาลงได้ ด้วยการรับประทานยาตามแพทย์สั่ง นอกจากนี้คนไข้จะประสบปัญหา เคี้ยวอาหารได้ลำบากในช่วง 2 ถึง 3 วันแรกหลังผ่าตัด ความรุนแรงและระยะเวลาของการเกิดผลข้างเคียง จะแตกต่างกันไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีการผ่าตัดอีกชนิดร่วมด้วย

รีวิวทุบโหนก ยุบโหนก กรอโหนก





การตรวจร่างกายก่อนทำการผ่าตัดทุบโหนก ตัดกราม  เสริมหน้าอก
สำหรับคนไข้ที่ผ่าตัดเคสใหญ่ ต้องมีใบตรวจสุขภาพมายื่นยันที่คลินิกทุกคนนะคะ ไม่มี ไม่รับผ่าตัด!!! และต้องปฏิบัติตัวตามคำแนะนำทุกขั้นตอน ห้ามแจ้งข้อความเท็จหรือปกปิดเรื่องที่ไม่สมควร เด็ดขาดดดดด เช่นการงดอาหารและน้ำ การกินวิตามินต่างๆ ฯลฯ  ต้องให้ข้อมูลจริงต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง

สิ่งที่คนไข้ต้องตรวจก่อนผ่าตัด

1.Cbc ตรวจความเข้มข้นของเลือด
2.UA ตรวจวิเคราะห์ปัสสาวะ
3.cxr เอ็กเซเรย์ปอด
4.antihiv ตรวจเชื้อHIV
5.EKG (ตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า) 
6. เอ็กเซเรย์ใบหน้า (กรณีตัดกราม / ตัดโหนก)
    - Film skull AP 
    - water view 
    - panoramic view

ตรวจได้ที่รพ.ทั่วไป ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่รพ. ประมาณ 1-2พันบาท แล้วนำมายื่นที่คลินิกคะ

***ทางคลินิกไม่มีบริการรับตรวจนะคะ***


เรามีคลิปหลังทำมาให้ดูจ้าจัดหนักจัดเต็มกับน้องเบลคนสวย ขอบคุณคลิปดีๆนะค่ะ หลังศัลยกรรม ทำทุบโหนกแก้ม ทุบโหนกคิ้ว เสริมหน้าผาก เสริมขมับ ขอบคุณน้องเบลอีกครั้งนะค่ะ  สอบุถามเพิ่มเติมที่ @sale2u   คลิกเลย. https://line.me/R/ti/p/%40sale2u


No comments:

Post a Comment