Friday, June 8, 2018

การเตรียมตัวก่อนผ่าตัดเสริมหน้าอก

ก่อนเสริมหน้าอก



การเตรียมตัวก่อนผ่าตัด

เตรียม บรานิ่ม (sport bra) ขนาดใกล้เคียงกับเต้านมใหม่เพื่อใช้ใส่หลังผ่าตัด

1. งดอาหารและน้ำอย่างน้อย 6 ชั่วโมงก่อนมาผ่าตัด

2. อุปกรณ์ของมีค่าควรเก็บไว้ที่บ้านหากไม่จำเป็น

3. โดยทั่วไปจะผ่าตัดที่โรงพยาบาลโดยทั่วไป ไม่แนะนำให้ขับรถมาเองในวันผ่าตัด เนื่องจากจะเกิดความกังวลหลังผ่าตัดไม่มีสมาธิในการขับรถ ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้แนะนำใช้บริการรถสาธารณะจะดีที่สุด

4. เตรียมบราอย่างนิ่มที่ไม่มีขอบประมาณ 2 – 3 ตัวควรเลือกขนาดที่ใหญ่แบบไซร์ที่ต้องการได้หลังผ่าตัด เลือกบราชนิดที่ไม่เสริมฟองน้ำ

5. ก่อนผ่าตัดตรวจสอบยาที่ทานประจำ ยาสมุนไพร วิตามิน ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน หรือยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือดบางชนิดใดว่าต้องหยุดก่อนการผ่าตัด

6. งดยาแก้ปวดที่ไม่ใช่ พาราเซตามอล เช่น แอสไพริน บรูเฟน วิตามินหรือสมุนไพรประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนการผ่าตัด วิตามินสมุนไพรบางชนิดมีผลให้เลือดหยุดยากเช่นวิตามินอี

7. ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมงก่อนการผ่าตัด

8. ถอดเครื่องประดับทุกชนิดก่อนเข้าห้องผ่าตัดโดยทั่วไปแนะนำให้ถอดไว้ที่บ้านไม่ต้องพกมาโรงพยาบาลเพื่อป้องกันการสูญหาย

9. ในวันผ่าตัดควรใส่เสื้อผ้าหลวมๆ ใส่สบาย เลือกเสื้อที่ติดกระดุมหน้า หรือรูดซิป ด้านหน้าไม่ควรใส่เสื้อที่สวมทางคอเพราะหลังผ่าตัดใส่ยากกางเกงควรเลือกกางเกงที่สวมสบายไม่ฟิตมาก รองเท้าสวมรองเท้าที่สวมสบายไม่หุ้มข้อ

10. ถ้าสูบบุหรี่ควรหยุดสูบ 4 – 6 อาทิตย์ก่อนการผ่าตัดถ้า ไม่สามารถหยุดสูบได้ควรลดปริมาณการสูบลงให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ผ่าตัดยกหน้าอกร่วมด้วย เนื่องจากการสูบบุหรี่มีผลทำให้ออกซิเจนในเลือดลดลงทำให้แผลหายช้า และในผู้ที่ยกกระชับหน้าอกด้วยอาจทำให้ผิวหนังขาดเลือดและทำให้แผลแยกและติดเชื้อได้

11. ถ้ามีเวลาควรออกกำลังกาย ผิวหนังหน้าท้องเพราะหลังผ่าตัดผิวหนังหน้าท้องแข็งแรง การเปลี่ยนท่าหรือการลุกนั่งนอนจะทำได้ง่ายขึ้น

12. ก่อนทำการผ่าตัดแพทย์จะทบทวนขนาด ตำแหน่ง และตำแหน่งของแผลก่อนทำผ่าตัดให้เช็คดูว่าตรงกับที่ต้องการหรือไม่

13. ในวันผ่าตัดตอนเช้าควรอาบน้ำ สระผม ก่อนไปผ่าตัดเพราะหลังผ่าตัดไม่สามารถอาบน้ำได้ 2 – 3 วัน ถ้าเลือกแผลผ่าตัดที่รักแร้ ควรโกนขนรักแร้ก่อนออกจากบ้าน

14. ไม่ทาสีเล็บไปผ่าตัด ถ้าทำเล็บไว้ควรล้างเล็บออกให้หมดเพราะในระหว่างการผ่าตัดต้องใช้เครื่องตรวจวัดออกซิเจนในเม็ดเลือด จับที่บริเวณเล็บการตรวจวัดออกซิเจนเป็นการตรวจวัดที่สำคัญที่จะให้ทราบว่าระหว่างนั้น ร่างกายได้รับออกซิเจนเพียงพอหรือไม่ซึ่งเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของสัญญาณชืพที่ต้องดูระหว่างดมยาสลบ

15. ถ้ามีก้อนที่เต้านมยังไม่ควรทำการผ่าตัดเสริมหน้าอก ควรปรึกษาศัลยแพทย์ทั่วไป เพื่อผ่าตัดเอาก้อนเนื้อออกมาพิสูจน์ก่อนว่า เป็นเนื้อร้ายหรือไม่

16. ถ้ากินยาลดความอ้วนเป็นประจำควรแจ้งให้แพทย์ทราบในเวลาที่ปรึกษาแพทย์ก่อนผ่าตัด ทางที่ดีแล้วควรหยุดยาอย่างน้อย 4 สัปดาห์ ก่อนผ่าตัด ยาลดความอ้วนบางชนิดไม่ได้มีผลต่อการผ่าตัดแต่มีผลต่อการดมยาสลบ

❤️ ปรึกษาศัลยกรรม❤️
จองคิวมาสวยหล่อกัน👸🏼❣️ #ไม่รับวอคอินนะคะ!!
👉🏼คลิก https://line.me/R/ti/p/%40sale2u
👉🏼เพจ https://www.facebook.com/afareedaclinic
👉🏼เว็บ https://addsale2u.blogspot.com
👉🏼ไลน์ @sale2u
🏥Little Clinic
👉โทร 089-545-6466 (พี่แป้ง)

No comments:

Post a Comment